Sức nóng của ‘Đào, phở và piano’ chưa hạ nhiệt khi nhiều ngày qua, khán giả cả nước vẫn xếp hàng chờ mua vé trực tiếp.
Những ngày qua, lượng khán giả muốn xem phim lịch sử ‘Đào, phở và piano’ vẫn rất lớn. Trung tâm chiếu phim Quốc gia Hà Nội (NCC) – điểm chiếu đầu tiên của bộ phim này và cũng được cho là rạp ‘hot’ nhất Hà Nội hiện nay, đã liên tục tăng suất chiếu những vẫn không đủ đáp ứng nhu cầu của khán giả.
Ngày 28/2, hệ thống cụm rạp Cinestar đã mở bán vé trực tuyến ‘Đào, phở và piano’. Còn Beta Cinemas và Trung tâm Chiếu phim quốc gia vẫn bán vé trực tiếp tại quầy.
Một số rạp Mega Cinemas, Rio Cinemas và các rạp chiếu tại một số tỉnh như Vĩnh Phúc, Nghệ An cũng đã bán vé trực tuyến.
Theo thống kê của Box Office – đơn vị thống kê phòng vé độc lập, ‘Đào, phở và piano’ hiện có 276 suất chiếu/ngày, tăng gần 100 suất chiếu so với các ngày trước.
Với 276 suất chiếu, phim mang về doanh thu 832.290.000 đồng với 17.379 vé bán ra trong ngày. Con số này giúp ‘Đào, phở và piano’ vươn lên vị trí thứ 2 phòng vé Việt, vượt qua bộ phim ‘Gặp lại chị bầu’.
Trong khi đó, bộ phim ‘Gặp lại chị bầu’ do Diệu Nhi, Anh Tú đóng chính có tổng doanh thu vượt mốc 83 tỉ đồng nhưng hiện tại, doanh thu trong ngày của phim đang thua xa ‘Đào, phở và piano’. Cụ thể trong ngày, phim chỉ bán được 5.611 vé, thu về 417.683.906 dù được sắp xếp đến 1.023 suất chiếu trên toàn quốc.
Nhìn vào con số có thể thấy dù suất chiếu chỉ bằng 1/4 ‘Gặp lại chị bầu’ nhưng ‘Đào, phở và piano’ lại có doanh thu ngày cao gấp đôi. Điều này cho thấy sức hút của bộ phim lịch sử vô cùng hot.
‘Đào, phở và piano’ là bộ phim do Cục Điện ảnh, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đặt hàng, Công ty Cổ phần Phim truyện 1 sản xuất. Dự án được đạo diễn Phi Tiến Sơn viết kịch bản và chỉ đạo thực hiện với kinh phí đầu tư khoảng 21,9 tỉ đồng.
Từ “đội sổ” phòng vé với 3 suất chiếu/ngày, phim của đạo diễn Phi Tiến Sơn đã chạm đến hạng 2 phòng vé sau 3 tuần, vượt qua ‘Gặp lại chị bầu’ vốn có sức hút lớn trên các nền tảng truyền thông.
TH (SHTT)