Là chương trình giải trí thân thuộc với khán giả truyền hình mỗi đêm giao thừa, và chỉ sản xuất mỗi năm 1 lần nên không quá khó hiểu khi mức giá quảng cáo của Táo quân 2024 cao ngất ngưởng.
Chiều 10/1, Đài truyền hình Việt Nam tiết lộ Táo quân 2024 vẫn sẽ lên sóng vào đúng dịp Giao thừa Tết Giáp Thìn. Theo đó, khán giả sẽ được gặp lại các “Táo” trong chương trình tựa như mọi năm.
Ngay sau khi VTV xác nhận năm nay sẽ có Táo Quân, Trung tâm quảng cáo và dịch vụ truyền hình cũng thông báo giá quảng cáo dành riêng cho khung giờ phát sóng chương trình Táo Quân 2024.
Cụ thể, chương trình Táo quân 2024 sẽ lên sóng vào khoảng 20h ngày 9/2/2024 với 4 đơn giá quảng cáo: 10 giây, 15 giây, 20 giây và 30 giây.
Để sản phẩm được xuất hiện trong chương trình Táo quân 2024 các nhãn hàng sẽ phải chi 327,7 triệu đồng cho 10 giây, 387,3 triệu đồng cho 15 giây, 484,1 triệu đồng cho 20 giây và cao nhất là 645,5 triệu đồng cho 30 giây. Mức giá này chưa bao gồm thuế GTGT.
Tính ra, ít nhất các nhãn hàng phải chi hơn 21,5 triệu đồng cho 1 giây quảng cáo trong Táo quân 2024.
Đặc biệt, VTV cũng không nhận lịch đăng ký ngoài của chương trình liên kết trao đổi quyền lợi quảng cáo vào khung giờ phát sóng Táo Quân 2024.
Có thể nói, đây là mức giá quảng cáo “khủng” đối với các chương trình của VTV. Tuy nhiên, do độ “hot” của chương trình Táo quân và tính chất đặc biệt (mỗi năm chỉ sản xuất 1 lần) nên mức giá quảng cáo của Táo quân luôn thuộc hàng cao nhất.
Năm ngoái, chương trình Táo Quân 2023 phát sóng 20h ngày 21/1/2023 có mức giá quảng cáo là 322.750.000 đồng cho 10 giây, 15 giây là 387.300.000 đồng, 20 giây là 484.125.000 đồng, 30 giây là 645.500.000 đồng.
Các nhãn hàng muốn xuất hiện trong buổi phát sóng “Táo Quân 2022” vào đêm 30 Tết (tức tối 31/1/2022) phải trả 650 triệu đồng cho block quảng cáo 30 giây, 487,5 triệu cho 20 giây, 390 triệu cho 15 giây và 325 triệu đồng cho 10 giây quảng cáo.
Giá quảng cáo chương trình Gặp nhau cuối năm 2021 phát sóng 20 giờ trên các kênh VTV ngày 11/2/2021 (tức 30 tết) là 325 triệu đồng/10 giây, 390 triệu đồng/15 giây, 487,5 triệu đồng/20 giây và 650 triệu đồng/30 giây.
Táo quân còn được biết đến với tên gọi Gặp nhau cuối năm là chương trình hài kịch chính luận, phát sóng vào tối 30 âm lịch hằng năm trên VTV từ năm 2003. Dù có ít năm bị gián đoạn nhưng từ lâu chương trình Táo quân đã được xem là món ăn tinh thần không thể thiếu của khán giả Việt Nam mỗi dịp Tết đến Xuân về.
Theo Hoàng Minh (Kienthuc.net.vn)