Sau sự kiện hai đêm nhạc ở sân Mỹ Đình (Hà Nội) bị hủy, khán giả vẫn chưa nhận lại tiền vé từ ban tổ chức. Phía BOM Entertainment nhiều lần đưa ra văn bản thông báo nhưng vẫn lấp lửng về thời gian hoàn tiền.
Gần một tháng kể từ ngày BOM Entertainment thông báo hủy show K-Pop Open Air #2 tại Mỹ Đình (Hà Nội), công ty này vẫn chưa thể hoàn tiền vé cho người hâm mộ.
Ngày 14/1, BOM Entertainment đăng tải văn bản thông báo cần thời gian làm việc với các đơn vị phân phối bán vé để đối soát, phân loại và hoàn trả tiền. Bên cạnh đó đề nghị các đơn vị phân phối hoàn thiện hồ sơ để giải quyết việc hoàn vé cho người hâm mộ theo đúng quy định.
Ngoài văn bản trên, BOM Entertainment vẫn không đưa ra bất cứ thông tin rõ ràng nào về thời gian hoàn vé, mà đổ lỗi cho các bên chưa cung cấp đủ thông tin.
Tiền Phong liên hệ với ngân hàng số Cake và trang bán vé điện tử ActiUp.net – đơn vị hợp tác với BOM Entertainment – hai bên phản hồi đã cung cấp đủ các chứng từ như ban tổ chức yêu cầu ngay khi có thông báo và đang đợi phía BOM phản hồi thời gian hoàn tiền đến khách hàng.
Phía ActiUp cho biết đã liên tục liên lạc với ban tổ chức sự kiện – công ty TNHH Bôm Hà Nội – nhằm đảm bảo quyền lợi của khách hàng, nhưng vẫn chưa nhận được thêm bất kỳ thông tin bổ sung nào khác từ công ty này.
Thông tin khiến người hâm mộ bỏ tiền mua vé như “ngồi trên đống lửa” bởi các bên đều đẩy qua đẩy lại trách nhiệm cho nhau, khách hàng là người chịu thiệt nhất lúc này.
Với những fandom được BOM Entertainment liên hệ phân phối vé cũng chưa nhận được câu trả lời thỏa đáng về thời gian hoàn vé.
Khi phóng viên liên hệ với đường dây nóng được BOM công khai để giải quyết các vấn đề về vé nhưng không nhận được câu trả lời.
Nhiều fanclub của thần tượng Kpop tại Việt Nam sốt sắng trước tình hình, đặt hashtag #Bomhaytratien (BOM hãy trả tiền) #bomhoantienve (BOM hoàn tiền vé)… yêu cầu BOM Entertainment nhanh chóng thực hiện đúng nghĩa vụ hoàn tiền vé.
Blog của fan TVXQ tiết lộ ban tổ chức đã lập nhóm riêng để giải quyết cho từng FC nhưng tự động rời đi. “Thái độ làm việc thiếu tôn trọng dù chúng tôi đã yêu cầu không rời nhóm chung cho đến khi giải quyết xong”. Nhóm fan cho biết phía BOM yêu cầu rất nhiều thủ tục nhưng thực chất chỉ là chiêu trò câu giờ.
Sự vụ khiến nhiều người nhớ đến chương trình Đại nhạc hội Kpop Concert Daebak 2019 do Công ty Dược Sao Nam và GN Entertainment đồng tổ chức cách đây 5 năm cũng thông báo hủy show giờ chót. Ban tổ chức hứa hoàn 100% tiền vé nhưng chậm trễ vài tháng, đến nay nhiều fan cho biết vẫn không nhận được tiền như hứa hẹn.
Hai đêm nhạc dự tính diễn ra đêm Giáng sinh ở sân vận động Mỹ Đình có giá cao nhất lên tới 15 triệu đồng, thấp nhất 900.000 đồng. Đây là mức giá đắt đỏ so với đêm đại nhạc hội Kpop ở khu vực, được nhiều người nhận định vé khó có thể bán hết. Một ngày trước khi sự kiện diễn ra, ban tổ chức mới chính thức đưa ra thông báo hủy đêm diễn khiến người hâm mộ bất bình. Fan là người thiệt hại đáng kể về tiền bạc sau sự vụ này.
Theo Hà Trang (Tiền Phong)