Những cảnh phim trong mùa cuối cùng của series The Crown khiến Hoàng gia Anh cảm thấy phiền lòng.
Bốn tập đầu tiên của mùa 6 series The Crown mới lên sóng từ ngày 16/11 đã ngay lập thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả. Kịch bản xoay quanh những ngày cuối cùng của công nương Diana (Elizabeth Debicki thủ vai) và mối quan hệ của bà với nhà sản xuất phim Dodi Fayed cho đến khi cả hai cùng gặp tai nạn chết người tại Paris (Pháp) vào ngày 31/8/1997. Một trong những cảnh gây tranh cãi nhất trong mùa này là khi nhà sản xuất để nhân vật Diana trở lại sau khi chết trong hình hài một bóng ma để ám nữ hoàng Elizabeth II.
Theo Pagesix, nhiều thành viên trong gia đình Hoàng gia Anh cảm thấy phiền lòng về bộ phim, chỉ có hoàng hậu Camilla và vương phi Kate Middleton là những người tiếp tục theo dõi series. Hoàng tử Harry từ chối xem tiếp mùa 6 The Crown vì có những cảnh về cái chết của mẹ anh. Trong phim, nhân vật của anh do diễn viên nhí Fflyn Edwards đảm nhận. Cậu bé 12 tuổi thức dậy trên giường và bất ngờ nghe tin mẹ mình đã qua đời. Các nhà làm phim cũng tái hiện lại cuộc hội thoại cuối cùng giữa Diana và Harry trước khi bà qua đời lên màn ảnh.
Nguồn tin thân cận của hoàng tử Harry phủ nhận các tin đồn rằng ekip The Crown đã gửi kịch bản trước cho anh để xin cố vấn. Tuy nhiên, anh cũng không cảm thấy tức giận với đoàn phim vì hiểu công việc của họ.
Trong khi đó, nhà nghiên cứu lịch sử Hugo Vickers cho biết nhiều thành viên của Hoàng gia Anh không hài lòng với cách ekip xây dựng nhân vật nữ hoàng Elizabeth II (Imelda Staunton đóng) trên màn ảnh. “Người phụ nữ này trông nhạt nhẽo và hoàn toàn không giống Nữ hoàng chút nào cả. Ngoài đời, bà ấy luôn giữ được ánh sáng trong đôi mắt và sự hài hước ngay cả ở những thời điểm khó khăn nhất. Bà không suy sụp như cách nữ diễn viên thể hiện trên TV”, Vickers nói với Pagesix.
Trả lời tờ Variety về những chỉ trích hướng đến The Crown, nhà sản xuất Peter Morgan cho biết: “Trong suốt sự nghiệp, tôi chưa từng gặp nhiều ồn ào như thế này. Mỗi người dân Anh, cho dù thừa nhận hay không, họ đều quan tâm hoặc dành tình cảm đặc biệt với gia đình này. Đó là lý do tại sao đây là đề tài cực kỳ nguy hiểm với những biên kịch khi khai thác. Tuy nhiên, đó là công việc của chúng tôi”.
Theo Được Được (Phụ Nữ Số)