Thời điểm tốt nhất nên uống cà phê sẽ mang lại lợi ích tuyệt vời cho sức khoẻ

ca phe 16899134877931373130748 86 0 726 1024 crop 1689913590878307057436

GĐXH – Trong cà phê có tính axit, khi bạn uống cà phê lúc đói, axit sẽ làm hỏng lớp niêm mạc, gây ra chứng ợ nóng khó tiêu và các bệnh về dạ dày. Vì vậy, khi uống cà phê cần chọn thời điểm đã được ăn lót dạ.

Ăn măng tươi cần biết điều này để phòng ngộ độc, 4 nhóm người tốt nhất không nên ănĂn măng tươi cần biết điều này để phòng ngộ độc, 4 nhóm người tốt nhất không nên ăn

GĐXH – Nhiều trường hợp ngộ độc thực phẩm từ măng tươi được cho là do chế biến măng sai cách.

Cà phê là thức uống quen thuộc và được nhiều người yêu thích, không chỉ bởi hương vị đặc trưng mà còn mang các lợi ích khác như tăng cường hoạt động não bộ, giúp trí nhớ nhạy hơn, tăng tốc độ trao đổi chất và đốt cháy chất béo, có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và béo phì…

Mặc dù nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng theo các chuyên gia dinh dưỡng không phải thời điểm nào uống cũng phù hợp. Nếu nếu chọn sai thời điểm uống cà phê sẽ vô cùng tai hại.

Thời điểm tốt nhất nên uống cà phê sẽ mang lại lợi ích tuyệt vời cho sức khoẻ  - Ảnh 2.

Ảnh minh họa

3 thời điểm uống cà phê gây hại cơ thể

Không uống cà phê khi đói

Theo các chuyên gia y tế, nếu bạn uống cà phê lúc đói có thể sẽ khiến bạn run rẩy, lo lắng, tăng nhịp tim hay bao gồm những thay đổi về tâm trạng, khó chịu, mất khả năng tập trung và sụt giảm năng lượng tích cực vài giờ sau đó.

Trong cà phê có tính axit, khi bạn uống cà phê lúc đói, axit sẽ làm hỏng lớp niêm mạc, gây ra chứng ợ nóng khó tiêu và các bệnh về dạ dày. Vì vậy, nếu cảm thấy đói, bạn nên ăn nhẹ một chút gì đó trước khi uống cà phê.

Không uống cà phê vào lúc sáng sớm

Theo các chuyên gia, nếu uống cà phê vào thời điểm vừa thức giấc, có thể làm đảo lộn đồng hồ sinh học. Một trong số các hooc-môn quan trọng đóng góp vào đồng hồ sinh học cơ thể là Cortisol, giúp bạn cảm thấy tỉnh táo và minh mẫn, được xem là hooc-môn chống stress. Vì vậy uống thêm cà phê lúc nồng độ hooc-môn Cortisol đang tăng sẽ là “thừa”, hooc-môn quá cao sẽ gây hại cho cơ thể.

Theo nghiên cứu, nồng độ Cortisol sẽ đạt đỉnh điểm vào 8h – 9h giờ sáng. Ngoài ra, bạn cũng sẽ đạt nồng độ hooc-môn cao tại các khung giờ từ 12h – 13 giờ trưa và 5h30 – 6h30 chiều. Vào khoảng thời gian này, bạn đã có sẵn trong người một ly cà phê “tự nhiên” tuyệt vời nhất.

Không nên uống cà phê sau 3h chiều

Rất nhiều nghiên cứu và kết quả thực tế chỉ ra rằng, tác động kích thích thần kinh từ cà phê kéo dài đến 6 giờ sau khi uống. Do vậy, nếu bạn muốn có giấc ngủ ngon lúc 9h -10h tối thì đừng nên dại dột uống cà phê sau 3h chiều.

Uống cà phê sai thời điểm là hoàn toàn không tốt với cơ thể. Nếu là một người uống cà phê “thông thái”, hiểu được vấn đề đó, bạn nên sáng suốt lựa chọn thời gian phù hợp thưởng thức tách cà phê tuyệt hảo một cách trọn vẹn nhất.

4 thời điểm uống cà phê mang lại lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe

Theo nghiên cứu mới nhất của trường đại học Harvard Mỹ thì uống từ 1 đến 3 ly cà phê mỗi ngày mang lại rất nhiều lợi ích tuyệt vời. Nó không chỉ giúp giảm nguy cơ bị đột quỵ do bệnh tim, giảm tử vong do tiểu đường. Mà đồng thời còn ngăn ngừa ung thư… hiệu quả. 

Để đảm bảo cà phê phát huy tác dụng tốt nhất, bạn nên chọn uống vào 4 thời điểm sau:

Thời điểm tốt nhất nên uống cà phê sẽ mang lại lợi ích tuyệt vời cho sức khoẻ  - Ảnh 3.

Ảnh minh họa

Uống cà phê từ 10h – 11h30

Đây là thời điểm được đánh giá uống cà phê mang lại hiệu quả cao nhất. Nó vừa giúp mang lại sự an toàn và còn giúp cơ thể tỉnh táo để làm việc thêm hiệu quả.

Uống cà phê sau ăn 30 phút

Nói về thời điểm uống cà phê tốt nhất thì sau khi ăn 30 phút cũng được đánh giá là thời điểm thích hợp. Vì cà phê sẽ giúp thúc đẩy thức ăn của hệ tiêu hóa rất tốt. Sau khi ăn 30 phút uống cà phê sẽ giúp cho hệ tiêu hóa làm việc tăng cao năng suất và ngăn chặn những cảm giác khó tiêu, đầy bụng.

Uống cà phê vào 13h – 15h

Sau thời điểm 13 giờ chiều thì lượng cortisol bên trong cơ thể sẽ giảm xuống gây ra buồn ngủ, lơ mơ đầu óc. Lúc này uống một cốc cà phê sẽ giúp tinh thần sảng khoái hơn, tỉnh táo hơn và tập trung làm việc hơn. Nhưng bạn chú ý nếu như không quen uống cà phê thì không nên uống sau 14 giờ vì sẽ gây mất ngủ.

Uống cà phê trước khi tập thể dục khoảng 30 phút

Chính thời điểm này sẽ giúp tăng cao quá trình trao đổi chất. Hơn nữa còn giúp cơ thể đốt cháy calo nhiều sẽ làm cho việc tập luyện đạt hiệu quả tốt nhất.

Nhãn đang ngon và rẻ nhưng 4 nhóm người này không nên ăn vì sẽ khiến bệnh trầm trọng hơnNhãn đang ngon và rẻ nhưng 4 nhóm người này không nên ăn vì sẽ khiến bệnh trầm trọng hơn

GĐXH – Nhãn tuy nhiều công dụng tốt cho sức khỏe, nhưng đây cũng là loại trái cây mùa hè không phải tốt với tất cả mọi người.

Ăn gan lợn liệu có tốt không

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *