2 thói quen đơn giản để kéo dài 5-10 năm tuổi thọ, nhiều người biết nhưng chẳng chịu duy trì

Người duy trì được 2 thói quen này sẽ có sức khỏe tốt và có tiềm năng sống thọ.

Sức khỏe và tuổi thọ là mục tiêu mà nhiều người phải theo đuổi. Sau 50 tuổi, nhận thức về sức khỏe của nhiều người cũng được cải thiện rất nhiều. Tuy nhiên, muốn sống lâu và khỏe mạnh, con người cần hình thành tốt, duy trì tập thể dục thể thao và ăn uống lành mạnh để tăng cường sức đề kháng. Nếu không, quá trình lão hóa trong cơ thể sẽ khiến bạn phải nhanh chóng đối mặt với những vấn đề, những căn bệnh đe dọa đến tính mạng.

Hai thói quen nhỏ này sẽ giúp kéo dài tuổi thọ của chúng ta nhưng nhiều người thường hay bỏ qua.

1. Tập thể dục

Thói quen đầu tiên là không ngừng tập thể dục. Việc tập luyện một số bài tập đơn giản mỗi ngày như đi bộ, tập thái cực quyền, tập yoga…rất tốt cho sức khỏe. Những bài tập này không cần tốn quá nhiều thời gian và tiền bạc nhưng lại có thể giúp cơ thể luôn dẻo dai và khỏe mạnh.

Các nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng tập thể dục vừa phải có thể cải thiện khả năng miễn dịch của cơ thể, ngăn ngừa bệnh tật và cũng có thể tăng cường chức năng của tim và phổi. Ngược lại, việc “lười” tập thể dục có thể khiến cơ thể dần suy yếu, dễ mắc các vấn đề sức khỏe khác nhau và thậm chí là rút ngắn tuổi thọ.

2 thói quen đơn giản để kéo dài 5-10 năm tuổi thọ, nhiều người biết nhưng chẳng chịu duy trì - Ảnh 1.

Tuy nhiên, khi tập thể dục, mọi người nên chọn những bài tập phù hợp với tình trạng sức khỏe của mình. Với những thay đổi về tuổi tác và lối sống, nhiều người bị đau lưng và đau chân. Cơn đau này không chỉ ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày mà còn có thể dẫn đến những hạn chế như làm xuất hiện các vấn đề sức khỏe khác.

Đối với những người này, việc tập luyện cũng cần khác nhau ở mỗi người, và việc lựa chọn bài tập phù hợp với bản thân là điều quan trọng nhất. Người cao tuổi có thể chọn các bài tập thể dục nhẹ nhàng hơn như đi bộ, thái cực quyền, chạy bộ… Trong khi một số người mắc bệnh tim, viêm khớp và các bệnh khác cần tuân theo hướng dẫn của bác sĩ để việc tập luyện hiệu quả hơn.

2. Ăn uống lành mạnh

Thói quen thứ hai là thói quen ăn uống lành mạnh. Theo đó, việc ăn nhiều rau, trái cây, bánh mì nguyên cám, đồng thời hạn chế ăn thịt và thực phẩm chế biến sẵn.

Một chế độ ăn uống lành mạnh có tác động lớn đến cơ thể. Ngược lại, một số thói quen ăn uống không lành mạnh có thể dẫn đến béo phì, bệnh tim, tiểu đường và các vấn đề sức khỏe khác cho cơ thể.

Nhiều nghiên cứu cho thấy những người ăn uống lành mạnh sống lâu hơn, trong khi những người ăn uống “vô tội vạ” thì tuổi thọ ngắn hơn. Vì vậy, mọi người cần phát triển thói quen ăn uống lành mạnh để duy trì sức khỏe tốt và sống lâu.

Đầu tiên, mọi người cần tăng cường ăn rau, trái cây và ngũ cốc nguyên hạt. Những thực phẩm này rất giàu vitamin, khoáng chất và chất xơ, giúp duy trì sức khỏe tốt và tăng cường hệ thống miễn dịch. Ngoài ra, một lượng vừa phải các loại hạt, đậu và cá cũng rất tốt cho sức khỏe.

2 thói quen đơn giản để kéo dài 5-10 năm tuổi thọ, nhiều người biết nhưng chẳng chịu duy trì - Ảnh 2.

Bên cạnh đó, cần giảm lượng thịt và thực phẩm chế biến sẵn trong thực đơn mỗi ngày. Những thực phẩm này chứa nhiều chất béo, muối và chất phụ gia có thể ảnh hưởng tiêu cực đến cơ thể. Nên chọn thực phẩm ít chất béo, ít muối, ít đường và tránh ăn quá nhiều calo.

Cuối cùng, mọi người cần chú ý đến sự cân bằng trong chế độ ăn uống của mình. Mặc dù một số loại thực phẩm tốt cho sức khỏe nhưng chúng có thể gây những tác dụng không mong muốn nếu tiêu thụ quá mức. Do đó, nên chú ý đến sự đa dạng trong chế độ ăn uống và kiểm soát lượng thức ăn đưa vào cơ thể để duy trì chế độ ăn uống cân bằng và lành mạnh.

Tóm lại, tập thể dục và chế độ ăn uống là hai khía cạnh quan trọng để đạt được một cuộc sống khỏe mạnh và lâu dài. Chúng ta nên xây dựng thói quen vận động phù hợp mỗi ngày, đồng thời chú ý đến chế độ ăn uống lành mạnh và cân bằng để duy trì sức khỏe tốt và đẩy lùi quá trình lão hóa. Mặc dù những thói quen này có vẻ đơn giản nhưng hiệu quả lâu dài đối với sức khỏe chỉ có thể đạt được nếu bạn kiên trì thực hành lâu dài.

Thói quen trước khi đi ngủ của Từ Hi Thái hậuThói quen trước khi đi ngủ của Từ Hi Thái hậu

Một trong những sở thích giúp Từ Hi Thái hậu khỏe mạnh là ngâm chân mỗi tối trước khi đi ngủ.

Các cách xử lý ù tai, nghe kém hậu COVID-19

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *